Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Lee Chong Wei chưa từ bỏ huy chương vàng Olympic 2016

Tấm HCV Olympic Rio 2016 vẫn sẽ là mục tiêu lớn nhất của Lee Chong Wei trước khi giải nghệ.
Dù đã từng hai lần lọt vào chung kết Olympic nhưng ở cả hai lần Lee Chong Wei đều phải nếm mùi thất bại trước Lin Dan. "Quá tam ba bận", ngôi sao đến từ Malaysia khẳng định anh sẽ phá dớp ở Olympic Rio 2016 nhằm có một cuộc chia tay đẹp với làng cầu lông.
"Olympic là đấu trường mà tôi luôn ao ước được chiến thắng kể từ khi chơi chuyên nghiệp. Tôi đã hai lần thất bại nhưng khao khát ấy vẫn còn nguyên vẹn cho đến hôm nay. Tôi biết độ tuổi của mình thể lực lẫn lối chơi không còn lý tưởng như cách đây vài ba năm nữa, nhưng tôi vẫn sẽ tập luyện và chiến đấu vì mục tiêu đó." Lee Chong Wei nói trên tờ The Star.
cau long

Được biết Lee Chong Wei chỉ mới trở lại hồi đầu tháng Năm vừa qua, sau tám tháng chấp hành án phạt vì dính doping tại giải VĐTG năm ngoái ở Đan Mạch. Anh giành liên tiếp hai danh hiệu ở Canada, Mỹ nhưng không thể chiến thắng ở các giải Super Series sau đó tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Cụ thể Lee thua 2-0 trước Lin Dan tại vòng hai giải Nhật Bản. Sau đó anh tiếp tục nhận cú sốc khi thất bại 2-0 ngay tại vòng sơ loại giải Hàn Quốc mở rộng trước một tay vợt vô danh của chủ nhà.
"Lin Dan vẫn đang chơi quá ấn tượng." Lee nói sau khi gác vợt trước Lin Dan ở Nhật Bản. "Anh ấy luôn là đối thủ lớn, không chỉ tại các giải Super Series mà còn ở Olympic. Lin Dan nói chung và các tay vợt Trung Quốc nói riêng sẽ là thách thức với tôi nếu muốn vô địch."

Trên BXH cầu lông thế giới mới nhất ngày 17/9, Lee Chong Wei hiện đang đứng số 23 thế giới. Đây là kết quả sau bốn tháng nỗ lực từ khi Lee trở lại - nơi anh xuất phát với một vị trí ngoài top 180 thế giới. Nếu tiếp tục thăng hạng hoặc ít nhất duy trì được thứ hạng này cho đến khi BWF chốt danh sách, việc Lee có mặt ở Rio 2016 gần như là chắc chắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét