Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

5 điểm cần lưu ý khi chơi bóng rổ

5 điểm cần lưu ý khi chơi bóng rổ

Cũng giống như các môn thể thao khác, chơi bóng rổ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, khi tham gia bất kỳ một môn thể thao vận động nào cũng không thể tránh khỏi việc gặp phải các thương tổn không mong muốn. Khi chơi bóng rổ, người chơi cần lưu ý một số điểm dưới đây để tránh mắc phải các chấn thương này.

Thứ nhất, phải chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ thân thể. Các trận thi đấu bóng rổ thường diễn ra hết sức kịch liệt, người chơi bóng dễ gặp phải một số chấn thương như căng dây chằng, bong gân, gãy xương,... Vì vậy, trước khi vào trận đấu, người chơi không chỉ cần đi những đôi giày bóng rổ chuyên dụng phù hợp với bản thân, mà còn nên sử dụng các dụng cụ bảo hộ mắt cá chân, đầu gối, răng,...



Thứ hai, cần phải sắp xếp chế độ tập luyện hợp lý. Vận động với cường độ mạnh trong thời gian dài không những làm suy giảm chức năng sinh lý và sức đề kháng của con người, mà còn chiếm dụng và cản trở đến thời gian nghỉ ngơi bình thường của người chơi, gây hưng phấn quá độ cho não bộ, khiến người chơi mệt mỏi nhưng không thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Thông thường, chỉ nên vận động trong khoảng một tiếng đồng hồ là tốt nhất.


         Thứ ba, cần phải nắm vững các kỹ thuật chơi bóng. Người chơi cần phải tập trung vào đào tạo các kỹ năng cơ bản một cách có bài bản và hệ thống. Khi mới bắt đầu học chơi bóng, người chơi nên tập luyện từ từ, đi lên từng bước một, không nên vội vàng, hấp tấp.

Thứ tư, sau khi vận động không được uống các đồ uống có ga hay chứa caffein. Nguyên nhân là do nước ngọt có gas chứa phosphoric, khi hấp thu nhiều vào cơ thể sẽ làm suy giảm chất vôi trong xương, lâu ngày sẽ gây loãng xương, xương sẽ xốp và dễ gãy. Điều này không tốt với những người hay chơi thể thao.
Thứ năm, sau khi chơi bóng rổ nên nhanh chóng lau mồ hôi và thay quần áo, thả lỏng cơ thể, chờ đến khi cơ thể quay về trạng thái cân bằng bình thường mới rời khỏi sân bóng.

Trên đây là năm lưu ý cơ bản đối với người chơi bóng rổ, mong rằng thông tin trong bài viết này sẽ có tác dụng hữu ích cho mọi người, đặc biệt giúp người chơi bóng rổ tránh gặp phải các tác hại không mong muốn.

1 nhận xét: