Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Mua vợt cầu lông cần chú ý những gì? (phần 1)

Một chiếc vợt tốt có thể nâng cao năng lực đánh cầu lông của bạn , khi đi mua vợt cầu lông, phải kiểm tra kĩ lưỡng chất lượng của vợt trước khi quyết định mua hay không mua, từ chất lượng , chất liệu, lưới vợt, gia công vợt, hình thức đến hãng sản xuất, giá cả,.... càng lựa chọn cẩn thận thì bạn càng có cơ hội mua được một chiếc vợt như ý.
vot-cau-long

Bước 1: Chọn chiếc vợt mà bạn thích, có thể dựa theo sở thích của bản thân để lựa chọn màu sắc, hình dáng, những chiếc vợt kiểu mới thường rất đắt, nếu như có thể mua được một chiếc vợt mà bản thân thích thì niềm yêu thích môn cầu lông của bạn sẽ càng tăng cao hơn.
Bước 2:  Xem chât liệu của vợt, có rất nhiều loại chất liệu của vợt, những chiếc vợt trước đây chất liệu chủ yếu là gỗ , thép, hợp kim nhôm, ngày nay thường dùng sợi cacbon, titan, cacbon có độ bền cao,... chất liệu tương đối nhẹ, cũng tương đối bền. ở trên cán vợt chúng ta cũng cần xem chất liệu cụ thể. Ví dụ như High Modulus Graphite có nghĩa là cacbon có độ bền cao, Graphite nghĩa là cacbon.
Bước 3: Kiểm tra lưới vợt, tiêu chuẩn cân bắng của lưới vợt là độ đàn hồi, lưới tốt thì sẽ có độ đàn hồi tốt, nhưng khi chọn lưới của vợt vẫn nên dựa theo nhu cầu của bản thân, nếu như không phải là đánh chuyên nghiệp không cần thiết phải mua vợt có độ đàn hồi tốt, bởi vì lưới vợt có độ đàn hồi tốt tương đối mảnh, nhanh hỏng hơn.
Bước 4: Xem gia công của vợt : đầu tiên kiểm tra cách in ấn của vợt và lớp sơn phủ , vợt tốt thường khá tinh tế, không dễ bị sước, vợt kém có những vết lõm , hơn nữa rất dễ mất màu. Sau đó kiểm tra tay cầm có bị hỏng hay không đường chỉ có bị đứt hay lỗi không. Cuối cùng kiểm tra xem cán vợt có bị rạn nứt không?
Bước 5: Nhìn mặt tiếp xúc của vợt , có thể để vợt lên trên bàn, hơi ngồi xuống để khoảng cách ngắm song song với vợt, kiểm tra kĩ giữa tay cầm và cán vợt , cán vợt với khung vợt có thẳng hàng hay không, nếu lệch dù chỉ một chút chứng tỏ chỉ là sản phẩm loại 2, sau đó chuyển động để tiếp xúc vài lần để kiểm tra có bị lỏng hay không, nếu có hiện tượng lỏng thì tốt nhất không nên chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét