Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Những lợi ích khi chơi bóng đá

Chơi bóng đá có lợi cho sự hình thành tâm lý tinh thần và tư tưởng đạo đức tốt. Thường xuyên đá bóng  không những có ảnh hưởng tốt đối với sự hình thành tính cách của con người mà còn có thể nuôi dưỡng ý chí, sự tự chủ, tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm bất khuất, nhanh nhẹn cương quyết, sự kiên trì, lòng can đảm khắc phục khó khăn, sự đoàn kết, hợp tác, ý thức danh dự của tập thể, chấp hành kỷ luật và tư tưởng đạo đức.
Chơi bóng đá có tác dụng nâng cao thể chất, đảm bảo sức khỏe. Đá bóng là hình thức luyện tập toàn diện, cải thiện thể lực, là môn thể thao có hiệu quả nhất trong các môn thể thao. Thường xuyên đá bóng có thể nâng cao các tố chất của cơ thể như: thể lực, tốc độ, độ nhạy bén, kiên nhẫn, linh hoạt. Đồng thời cải thiện hoạt động thần kinh cao cấp của con người, đặc biệt là có chức năng cải thiện các cơ quan nội tạng như: hệ thống tim mạch, hệ thống hô hấp, từ đó nâng cao sức khỏe của con người. Theo ước tính, thể tí khí thở tối đa của một cầu thủ bóng đá giỏi nhiều hơn người bình thường 2000 – 3500 ml, khi relax, nhịp tim chậm hơn người bình thường 15 – 22 lần/phút.

Chơi bóng đá có lợi cho việc xây dựng tinh thần văn minh. Trong xã hội mở cửa ngày nay, bóng đá đã trở thành một phần của cuộc sống chúng ta. Con người được trải nghiệm cảm xúc tâm lý khi chơi bóng đá, được hưởng thụ nghệ thuật khi xem bóng đá, được giao lưu tư tưởng khi bàn luận về bóng đá; chơi bóng đá làm cho hoạt động văn hóa ngoài gờ của con người phong phú hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bóng đá đã trở thành một phần quan trọng để tạo nên cuộc sống, văn hóa, kinh tế, chính trị của một vài thành phố. Bóng đá thu hút hàng ngàn hàng vạn con người, bóng đá phản ánh diện mạo, tinh thần của một thành phố, là một trong những biểu tượng của thành phố, là yếu tố xây dựng nền văn minh tinh thần.

Chơi bóng đá có lợi cho việc đánh thức tinh thần dân tộc. Trong các trận đấu bóng đá Quốc tế lớn, có thể kích thích tinh thần đoàn kết của nhân dân, khơi dậy tinh thần chủ nghĩa yêu nước. Giống như đội bóng Cameron khi được vào top 8  World Cup, tổng thống Bayer đã ban tặng cho thủ môn N’Kono và tiền đạo Miller danh hiệu cao nhất là “Chúa dũng cảm”, ban tặng cho tất cả các cầu thủ khác và huấn luyện viên “huy chương dũng cảm”. Trong bài phát biểu, ông đã ca ngợi họ rằng chính họ đã đem đến cho cả châu Phi một sự trải nghiệm đó là “đoàn kết một lòng, phấn đấu để dành thắng lợi”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét