Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Lợi ích của việc chơi bóng rổ

Ngày nay bóng rổ đã trở thành một môn thể thao thịnh hành, được ưa chuộng rộng rãi ở nhiều nơi và xếp ngang hàng với môn thể thao vua – bóng đá. Bóng rổ cũng như các môn thể thao vận động khác, đem lại lợi ích to lớn cho sức khỏe con người, giúp người chơi có một sức khỏe dồi dào và một tinh thần hưng phấn, thoải mái.

bong-ro-01

Thứ nhất, chơi bóng rổ có lợi cho hoạt động của tim, phòng tránh và giảm tỉ lệ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Hoạt động khi chơi bóng rổ giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tim đập có lực, làm dày thành động mạch , tăng tế bào cơ trơn và tính đàn hồi của cơ, làm mật độ các mao mạch cơ xương, mao mạch cơ tim tăng lên và phân bố đồng đều,... Từ đó giảm lượng cholesterol trong máu, giảm tỉ lệ mắc bệnh động mạch vành, cao huyết áp và đột quỵ.
Thứ hai, chơi bóng rổ giúp cải thiện chức năng tiêu hóa. Chơi bóng rổ làm tăng khả năng hấp thụ và trao đổi chất dinh dưỡng của cơ thể, giúp thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và bài tiết ở dạ dày và ruột, cải thiện chức năng của gan và tụy. Từ đó, cải thiện hệ thống tiêu hóa, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào và làm tăng tuổi thọ con người.
Thứ ba, chơi bóng rổ giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện vóc dáng. Thân hình quá khổ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lí bình thường của cơ thể, đặc biệt, tác động tiêu cực đến hoạt động của tim và làm rút ngắn tuổi thọ con người. Nếu lượng mỡ dư thừa ở một người vượt quá 15-25% mức độ cho phép thì nguy cơ tử vong sẽ tăng 30%. Chơi bóng rổ sẽ làm tiêu hao lượng mỡ thứa, tăng cường sức mạnh cơ bắp và duy trì tính linh hoạt của các cơ, từ đó giúp kiểm soát cân nặng, bạn sẽ có một thân hình hoàn hảo hơn.
bong-ro-02

 

        Thứ tư, chơi bóng rổ giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái. Sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, cùng bạn bè, người thân chơi một trận bóng rổ sẽ giúp bạn xả stress, xóa tan mọi mệt mỏi, gò bó, tràn trề sức sống, tinh thần sung mãn, tăng năng suất và hiệu quả học tập, làm việc.

bong-ro-01
Sưu tầm: Nga Mèo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét