Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Cách bảo quản vợt cầu lông


1.   Ngày nay hầu hết vợt cầu lông đều đựơc làm từ chất liệu Cacbon , Cacbon lại rất giòn, vì vậy nên cố gắng đừng để vợt va chạm mạnh , đặc biệt là trong lúc đánh đôi, vợt của hai người rất dễ va chạm với nhau, có những lúc, sau khi vợt bị va vào nhau rồi, lúc đó không thể nhìn thấy được, nhưng bên trong thân vợt đã có những ảnh hưởng nhất định, có khả năng những ngày sau vợt có thể bị gãy .
chú ý thường xuyên kiểm tra lưới vợt, nếu như có có vết rạn nứt thì nên thay ngay lập tức, không nên để vợt gãy rồi mới thay. Tìm một vài cửa hàng chuyên về căng lưới, không nên xem nhẹ kĩ thuật căng lưới, đối với “ tuổi thọ “ của vợt, cảm giác lúc đánh cầu, nhất định là sẽ không giống nhau.

2.  Cách phổ biến nhất đó là căng 2 điểm, phải dùng đến móc rất dễ đứt, hơn nữa cũng rất dễ móc nhầm. Nhằm giúp khung vợt của bạn khỏe, ổn định hơn và khi đứt dây hạn chế tối đa làm gãy vợt, công ty chúng tôi đã đưa ra thị trường loại vợt căng dây” 4 nút”, không cần dùng móc, tuổi thọ cao, hơn nữa lại không bị nhầm đường căng dây.
3.   Nên điều chỉnh tư thế đánh cầu lông của mình, cố gắng làm cho cầu trúng lưới vợt , nếu như cầu đánh vào cán vợt , cộng với lực xoáy mạnh thì vợt sẽ rất dễ gãy.
4.   Nên 1 hoặc 2 tháng thay dây quấn cán vợt 1 lần. Mỗi lần đánh cầu xong, tốt nhất nên để vợt ra ngoài phơi cho “ thoáng”.
5.   Vợt cầu lông không được để ở những nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt, nên tránh lạnh quá hoặc nóng quá. Nếu nóng quá thì dễ cong vênh, còn nếu lạnh quá thì do dễ giòn mà gãy..
6.   Cuối cùng muốn nhắc nhở mọi người rằng trong mọi thời điểm bạn cũng nên coi chiếc vợt của bạn như một vũ khí lợi hại của chính bạn, không thể tách rời như một người bạn thân, như vậy bạn mới có thể đánh được một trận cầu hay, mới có thể chân trọng , nâng niu chiếc vợt của mình. Đây mới chính là cách bảo quản chiếc vợt của bạn tốt nhất. 
Sưu tầm: Hiền solar

1 nhận xét: