Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Lợi ích của việc chơi cầu lông.

Các môn thể thao trong nhà luôn được phái nữ yêu thích, đặc biệt là chơi cầu lông. Cầu lông là một môn thể thao tương đối phù hợp với những thành phần phụ nữ tri thức, yêu thích thể thao, là một môn thể thao có thể giúp bạn thả lỏng cơ thể, lại có thể giảm cân, hơn nữa bộ môn này cũng không yêu cầu cao về mặt hình thưc sân đánh, nếu có điều lưu ý thì đó chỉ là yếu tố thời tiết. Đánh cầu lông do lượng vận động tương đối ít, vì vậy rất thịnh hành trong tầng lớp tri thức. Mặc dù lượng vận động ít nhưng tác dụng đối với cơ thể lại không hề nhỏ,nó có tác dụng rất lớn đối với cỏ thể.
Vậy chơi cầu lông có những tác dụng gì?       
cau-long-01
   
1.       Chơi cầu lông có thể thúc đẩy quá trình phân giải mỡ thừa,
Khi đang đánh cầu lông, cánh tay, bắp tay, chân, vùng eo của bạn không ngừng hoạt động. Hàng trăm calo không mong muốn bị đốt cháy. Những lượng chất béo có sẵn trong người được chuyển hóa thành năng lượng. Một thời gian sau, các bắp thịt của bạn sẽ săn chắc nhanh nhẹn và thon gọn hơn rất nhiều. Nếu bạn kết hợp chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ giúp người chơi giảm cân rất tốt.
2.       Giảm loãng xương
Chơi cầu lông thường xuyên có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ nguy cơ loãng xương, không phụ thuộc vào độ tuổi hay giới tính người chơi. Nó giúp làm tăng hoạt động của các tế bào tạo xương, giúp đồng hóa canxi vào cấu trúc xương và tăng sức mạnh cho nó.
3.       Tinh mắt, nhanh tay

Đánh cầulông giúp chúng ta luyện tinh mắt, nhanh tay với lí do cực kì đơn giản. Trong một trận cầu, hai bên đều cần phải quan sát đối thủ và nhanh chóng đỡ cầu, bởi vậy mắt cần quan sát vật thể ở tốc độ cao, khiến mắt không ngừng giãn ra, co lại, từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu ở mắt, cải thiện chức năng cơ mắt. Trong suốt gian dài tập luyện, bạn sẽ thấy tốc độ phản ứng của mắt được cải thiện rõ rệt. Với những bạn có sở thích chơi cầu đơn thuần, độ nhạy cảm của thị giác cũng sẽ tăng lên nhanh chóng khi các bạn rèn luyện đều đặn.
Sưu Tầm: Hiền Solar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét